Sau khi đá bóng nên uống nước gì để nhanh phục hồi thể lực?

Sau khi đá bóng nên uống nước gì để cầu thủ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể? Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi thể lực. 

Theo đó, các cầu thủ bóng đá mất rất nhiều nước thông qua quá trình thở và đổ mồ hôi. Để biết được sau khi đá bóng nên uống nước gì, mời bạn hãy cùng 7M khám phá bài viết dưới đây. 

Sau khi đá bóng nên uống nước gì để bổ sung chất cho cơ thể?

Sau khi đá bóng, nước uống có vai trò rất quan trọng để bổ sung lượng nước muối đã mất. Các loại nước uống phù hợp và thường được sử dụng là loại có hỗn hợp của nước lọc, carbohydrate và sodium. Bởi lẽ: 

Sau khi đá bóng nên uống nước gì để nhanh phục hồi thể lực là mối quan tâm của nhiều người
Sau khi đá bóng nên uống nước gì để nhanh phục hồi thể lực là mối quan tâm của nhiều người
  • Sodium: Muối giúp tăng tốc độ chuyển hóa, duy trì cân bằng chất lỏng của cơ thể và thay thế lượng muối đã bị mất thông qua đường mồ hôi.
  • Carbohydrate: Đường là chất rất cần thiết để các cơ bắp hoạt động.
  • Nước: Làm mát cơ thể, nhất là đối với cầu thủ bóng đá và vận động viên thể thao. 
Tham Khảo Thêm:  Cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất thế giới là ai, xem ngay!

Ngoài ra, các chuyên gia đã có lời khuyên trước khi đá bóng, tốt nhất cầu thủ nên thực hiện bù nước là tốt nhất. Nếu đợi đến khi có biểu hiện khát, lúc này cơ thể đã bị mất nước.

Đối với cầu thủ chuyên nghiệp, việc bổ sung nước cần phải diễn ra từ hôm trước trận đấu bắt đầu với trung bình 3l/ngày và nồng độ đường khoảng 5%.

Trước lúc khởi động cũng cần uống nước lọc nhưng không quá nhiều, quá nhanh để tránh làm máu loãng dẫn đến hiện tượng rã cơ đột ngột. 

Xem thêm: Cầu thủ Đoàn Văn Hậu cao bao nhiêu, theo dõi ngay!

Nếu không thích nước có thể sử dụng thức uống gì khác?

Nếu không thích uống nước lọc, cầu thủ có thể thử một số loại thức uống khác để tăng cường thể lực và khả năng ngậm nước. Điển hình như:

Nếu không thích uống nước, cầu thủ có thể bổ sung nước trái cây tự nhiên, sữa chua hoặc sữa đậu nành
Nếu không thích uống nước, cầu thủ có thể bổ sung nước trái cây tự nhiên, sữa chua hoặc sữa đậu nành
Nước uống Chi tiết

Nước trái cây tự nhiên

Cầu thủ sau khi đá bóng nếu không thích uống nước lọc có thể sử dụng nước trái cây tự nhiên như: Nước chanh, nước cam, nước dưa hấu hoặc nước táo để bổ sung điện giải và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra, nước ép trái cây tự nhiên cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung nước, chất dinh dưỡng như: Cam, bưởi, dưa hấp, dưa leo, cà rốt.

Sữa chua

Đây là một loại thức uống tốt giúp bổ sung protein và các loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc trái cây vào sữa chua để tăng thêm hương vị. 

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những loại đồ uống không chứa cholesterol và giàu protein. Cầu thủ nếu không thích uống nước sau khi thi đấu bóng đá có thể sử dụng loại thức uống này. 

Bạn hãy lưu ý rằng việc uống đủ nước là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và tăng cường hiệu quả luyện tập. Nếu không thích uống nước, cầu thủ có thể thử sử dụng các loại đồ uống khác được nêu bên trên hoặc tìm cách tạo hương vị cho nước bằng cách thêm lá bạc hà, trái cây tươi. 

Đừng quên bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể sau mỗi trận đấu

Bên cạnh cầu thủ bóng đá uống nước gì để nhanh hồi phục thể lực, thực đơn dinh dưỡng dành cho đối tượng này cũng rất được quan tâm. Vì họ cần nhanh chóng bổ sung carbohydrate để thay thế glycogen bị mất khi thi đấu.

Các chuyên gia khuyến nghị nên ăn 1,5 gam carbohydrate cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong vòng 30 phút sau khi thi đấu. Tiếp theo là một bữa ăn bổ sung đầy đủ chất này sau 2 giờ.

Bên cạnh đó, protein cũng là một thành phần quan trọng, cần thiết trong quá trình phục hồi. Đặc biệt là đối với cầu thủ vừa tham gia các hoạt động rèn luyện sức đề kháng với cường độ cao.

Protein trong bữa ăn sau khi luyện tập có tác dụng hỗ trợ cơ bắp phục hồi và thúc đẩy sự phát triển cơ mới. Cầu thủ có thể sử dụng các loại đồ ăn nhẹ như: Trái cây, khoai tây, sinh tố trái cây, sữa chua, bánh mì,…

Kết luận

Tóm lại, việc bổ sung nước và chế độ dinh dưỡng hợp lý là chìa khóa quan trọng giúp cầu thủ duy trì sự dẻo dai, sức bền bỉ và tốc độ trên sân cỏ. 

Mong rằng qua những thông tin được chia sẻ bên trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc cầu thủ sau khi đá bóng nên uống nước gì rồi. Để bỏ túi thêm nhiều tin tức thể thao bổ ích khác, bạn đừng quên theo dõi website ngay hôm nay!

Tham Khảo Thêm:  Câu lạc bộ bóng đá Chivas Guadalajara: 3+ cầu thủ nổi tiếng trong lịch sử

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *